Tẩy trắng răng và giải đáp những thắc mắc thường gặp

tay trang rang an toan

Tẩy trắng răng là cách làm trắng răng hiệu quả nhờ sử dụng chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng để cắt đứt chuỗi phân tử tối màu trong răng, từ đó răng khôi phục lại vẻ trắng sáng, giúp chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp làm trắng răng tại nha khoa với hiệu quả vượt trội. Kết quả mà nó đem lại rõ rệt và nổi bật hơn nhiều so với những cách làm trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng là gì
Tẩy trắng răng là gì

Cơ chế của tẩy trắng răng là sử dụng Carbamide Peroxide hoặc Hydro Peroxide (chất oxy hóa) cho thấm qua lớp men răng, kết hợp với năng lượng ánh sáng tạo ra phản ứng oxy hóa, nhờ đó cắt đứt liên kết của các phân tử tối màu, giúp răng trắng sáng hơn ban đầu mà không gây tổn hại đến cấu trúc răng.

Có 2 nhóm nguyên nhân chính khiến răng bị nhiễm màu:

1. Nguyên nhân làm nhiễm màu trên bề mặt răng

  • Sử dụng thức ăn, đồ uống có màu đậm như: cafe, socola, nước ngọt, rượu vang, sốt cà chua,…
  • Hút thuốc lá thường xuyên khiến răng ố vàng mất thẩm mỹ.
  • Đánh răng không đúng cách khiến thức ăn thừa và vi khuẩn bám vào men răng, khiến răng sậm màu.
  • Sử dụng nước súc miệng chứa nhiều Chlorhexidine, Hexetidine cũng là nguyên nhân khiến răng nhiễm màu nếu dùng trong thời gian dài.

2. Nguyên nhân làm nhiễm màu bên trong răng

  • Do tuổi tác: Theo thời gian, lớp ngoài ngà răng bị mòn dần khiến răng dễ bám màu và khó loại bỏ, từ đó ngấm sâu vào cấu trúc răng.
  • Do di truyền: Màu răng có thể di truyền trong cấu tạo men răng dày hoặc mỏng, nếu lớp men càng mỏng, càng thấy rõ ngà răng bên trong. Nếu các thế hệ trước trong gia đình có hàm răng xỉn màu, nguy cơ bạn bị vàng răng là rất cao.
  • Dư thừa Florua: Sử dụng nguồn nước có nồng độ Flour cao hoặc kem đánh răng có lượng flouride quá nhiều có thể làm đổi màu trong cấu trúc răng.

Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng giúp thay đổi màu sắc trên răng khá ấn tượng, chính vì vậy nhiều người nghi ngờ về tác hại của phương pháp này, vậy tẩy trắng răng có hại gì không?

Tẩy trắng răng được nghiên cứu là giải pháp an toàn, không làm hại men răng hay thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng cách.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tẩy trắng răng, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để thực hiện hoặc nhận hướng dẫn tẩy trắng tại nhà với lượng thuốc phù hợp (Trường hợp dùng máng tẩy trắng tại nhà nên thực hiện đúng theo chỉ dẫn của nha sĩ, tránh trường hợp sử dụng thuốc tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc, thuốc có thể lan xuống nướu, ảnh hưởng đến chân răng).

Thực tế, có khá nhiều trường hợp bị ê buốt sau khi tẩy trắng răng, tuy nhiên đây được xếp vào triệu chứng bình thường, không nguy hiểm, thường gặp ở 60% số ca tẩy trắng.

Vì lớp ngà răng chứa các ống mang cảm giác nên khi gặp tác động sẽ bị ê buốt ở mức độ nhẹ trong vài ngày, cảm giác này không kéo dài nên không có gì đáng lo.

Tẩy trắng răng có đen lại không?

Màu răng sau khi tẩy trắng không thể duy trì vĩnh viễn, trong quá trình sử dụng thức ăn, răng vẫn có xu hướng xỉn màu như trước đây, do đó bạn nên vệ sinh răng miệng hợp lý sau khi ăn uống để duy trì màu sắc trắng sáng cho răng.

Kết quả tẩy trắng răng của mỗi người là khác nhau, điều này phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng gây nhiễm màu răng ban đầu. Tuy độ trắng có thể giảm dần theo thời gian nhưng vẫn trắng hơn màu răng lúc đầu.

Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng không gây đau vì chỉ tác động từ ngoài men răng, không xâm lấn đến tủy răng hay nướu răng. Tuy nhiên sau khi tẩy trắng, cảm giác ê buốt nhẹ có thể xuất hiện, đặc biệt là với bệnh nhân có hàm răng nhạy cảm.

tay trang rang an toan
tay trang rang an toan

Nếu việc tẩy trắng răng được thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao, sử dụng thuốc tẩy có nguồn gốc rõ ràng, việc tẩy trắng răng là rất an toàn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng răng.

Trường hợp không nên tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là giải pháp phù hợp cho hầu hết đối tượng, chỉ trừ một số trường hợp như:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Các hoạt chất trong thuốc tẩy trắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Trẻ em chưa đủ 16 tuổi: Thuốc tẩy trắng răng có thể kích thích tủy khiến răng nhạy cảm.
  • Người mắc bệnh sâu răng, viêm nha chu, mòn cổ chân răng, hở cổ chân răng.
  • Người dị ứng với thành phần thuốc tẩy trắng.

Sở hữu hàm răng trắng sáng đều màu là mong muốn của rất nhiều người. Nếu những cách làm trắng răng tại nhà không giúp bạn lấy lại màu sắc trắng sáng cho răng, hãy thử tìm hiểu phương pháp tẩy trắng răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide mang đến dịch vụ tẩy trắng răng hiệu quả, nhanh chóng và đặc biệt là an toàn. Với thiết bị đến từ Hoa Kỳ, khách hàng khi tẩy trắng răng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, ít ê buốt hơn.

Mọi chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ thông tin cuối bài viết để được giải đáp cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.